Uống quá nhiều hoặc quá ít sữa đều gây hại cho bà bầu và thai nhi?

Mang thai có nên uống sữa hay không, 3 thang dau mang thai nen uong sua gi, nếu bà bầu uống sưã bầu quá nhiều thì sẽ dần tới tình trạng thai quá to, dẫn tới khó sinh, nhưng nếu không uống đủ sữa thì sẽ khiến bé cưng thiếu lượng canxi, sắt, các loại viatmin khiến cho bé không thể phát triển tối đa được về chiều cao và thể chất. Vậy uống sữa khi mang thai thế nào cho đúng.
Theo các chuyên gia thì uống sữa khi mang thai là điều cần thiết giúp mẹ bầu bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cấn thiết cho cơ thế và thai nhi. Khi uống sữa thì con sinh ra có khả năng cao hơn, thông minh hơn. Nhưng lưu ý là uống sữa ở mức vừa phải, không nên uống quá nhiều ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

1. Lợi ích khi uống sữa bà bầu

tu the ngu tot cho ba bau

- Giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng: Khi mang thai thiếu hụt các chất dinh dưỡng khiến cơ thể mẹ gầy gò, xanh xao, uống sữa giúp mẹ bổ sung các chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi.
- Giúp bé cao hơn: Theo như những nghiên cứu cho rằng mối liên hệ trực tiếp giữa chiều cao của trẻ và lượng sữa mẹ nạp vào cơ thể hàng ngày trong thai kỳ. Nghiên cứu đó chỉ ra rằng mỗi ngày cấn 150ml sữa thì con trẻ sẽ cải thiện được chiều cao của mình.
- Giúp bé thông minh: Nếu mẹ bầu thường xuyên uống sữa thì chỉ số IQ của thai nhi sẽ tăng cao hơn, bởi vì trong sữa chứa viatmin D giúp cho bé phát triển khả năng ngôn ngữ, lượng i-ốt trong sữa cũng có ảnh hưởng tới các tế bào thần kinh của trẻ.

2. Tác hại khi uống sữa quá nhiều

những điều cần tránh khi mang thai

Mẹ bầu có biết rằng uống nhiều sữa có thể làm thai to ra không, vì vậy nếu uống quá nhiều thì thai nhi sẽ phát triển về cân nặng một cách không kiểm soát. Nếu đi khám bác sĩ chẩn đoán là thai nhi nhẹ cân, thiếu cân thì bà bầu có thể uống nhiều sữa bầu, nhưng nếu trẻ không thiếu cân, đang phát triển bình thường thì không nên uống sữa quá nhiều. 
Khi thai nhi bị thừa cân sẽ gây một số hệ lụy tới sức khỏe của bé như suy hô hấp, suy tim,...

3. Sữa bà bầu không phải là sự lựa chọn số 1 của mẹ

Sữa bà bầu được sản xuất dành riêng cho phụ nữ mang thai, sữa bầu có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi như DHA, ARA...Nhưng nếu mẹ bầu không hợp với sữa bà bầu thì có thể thay thế bằng sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành, sữa gạo,...và bổ sung thêm các thực phẩm thiết yếu nữa.
Đối với một số mẹ bầu gặp tình trạng béo phì thì việc uống sữa làm cho mẹ bầu càng béo hơn, vì vậy mẹ nên uống ở mức ít để tránh tăng cân. Một trong những điều cần tránh khi mang thai là mẹ bầu không nên tự ý mua các loại thuốc bổ khi chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ.
Chúc mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh!
Bên cạnh đó, đối với những mẹ bầu đang phải đối mặt với tình trạng thừa cân béo phì, thay vì uống sữa bầu “béo ngậy”, mẹ có thể uống sữa tươi ít béo để hạn chế tăng cân quá mức khi mang thai. Với những trường hợp dị ứng, không uống được sữa, mẹ bầu có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để uống bổ sung vitamin cần thiết. Lưu ý, tuyệt đối không nên tự ý uống vitamin khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus