Khi mang thai ăn rau ngót có ảnh hưởng gì không

Như các mẹ đã biết khi mang thai mẹ bầu cần chú ý khi mang thai can tranh nhung gi để có những kiến thức cần thiết trong thai kỳ, những món nào nên ăn, những món nào không nên ăn. Nhiều mẹ bầu hiện nay còn thắc mắc rau ngót ăn có tốt cho bà bầu hay không.

Công dụng của rau ngót

những điều cần tránh khi mang thai
Rau ngót là một loại rau vừa mát, vừa lành, đối với phụ nữ mới sinh xong nhưng đối với phụ nữ mang thai thì tác dụng của nó thế nào. Vì nhiều mẹ bầu cho rằng ăn rau ngót bị sảy thai.
Từ khi mang thai chị Hoa( Bắc Ninh) đã được mẹ và mọi người khuyên là không nên ăn rau ngót và có thể làm dạ con co bóp dẫn tới sảy thai.
Vì thế trong suốt thai kỳ chị không ăn một bữa rau ngót nào, có hôm ăn cơm, chồng một bát canh rau ngót còn chị ăn rau cải luộc. Trên công ty hôm nào ăn có rau ngót chị nhường hết cho đồng nghiệp.
Chị Lan (Đống Đa-Hà Nội) chia sẻ:  "Mình rất thích ăn rau ngót nhưng nghe mọi người nói rau ngót không tốt cho phụ nữ mang thai nên mình không ăn nữa"
Chị Hương (Tiền Giang) cho biết: Cũng được nghe nhiều người khuyên vậy nên trong thực đơn hàng ngày rau ngót đã bị cấm hoàn toàn.
Theo chị biết thì rau ngót có tác dụng làm sạch ruột, nếu như ăn nhiều sẽ dẫn tới sảy thai vì rau ngót làm cho tử cung co bóp mạnh dẫn tới sảy thai. Chỉ nên ăn rau ngót khi mới sinh xong hoặc mới phá thai.
Trên đây là những ví dụ về việc các bà bầu làm theo những kinh nghiệm dân gian trong thời kỳ mang thai. Không biết thực hư câu chuyện ra sao những nhiều mẹ bầu đã chấp nhận từ bỏ món ăn bổ dưỡng, mát lành này.Một trong những điều nên tránh khi mang thai là không nên tự ý làm theo ý mình, đối với phụ nữ có tiền sử mà từng sảy thai, đẻ non, hoặc hiếm muộn thì càng nên hạn chế.

Bác sĩ nói gì?

sua danh cho ba bau 3 thang dau
Theo các bác sĩ chuyên khoa sản bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết, ăn rau ngót có nguy cơ sảy thai hay không thì bác sĩ chưa dám khẳng định. Vì tác dụng của rau ngót khiến sảy thi thì chưa tài liệu y học nào nghiên cứu. Rau ngót có 5,3% protit, 3,4% gluxit, 2,4 tro, trong đó chủ yếu là canxi (169mg%), photpho (64,5mg%), Vitamin C (185mg%).
Rau ngót có nhiều axit min cần thiết. Ví dụ như trong 100g rau ngót có 0,16g lysin; 0,13g metionin; 0,05g tryp-tophan; 0,25g phenylalalin, 0,34g treonin, 0,17g valin, 0,24g leuxin và 0,17g izoleucin ….
Kinh nghiệm dan gian dành cho phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, sau nạo chứa sót rau bằng cách sử dụng 40g lá rau ngót, rửa sạch giã nát sao đó cho ít nước đun sôi để nguội vào. Chắt lấy nước chia làm 2 lần uống cách nhau 10 phút để khoảng nửa tiếng nhau sẽ ra.
Thực tế thì bình thường phụ nữ mang thai ăn canh rau ngót thì cũng không thấy có trường hợp sảy thai, còn sống thì ít người ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus