Những lưu ý về các tư thế ngồi, đứng, nằm đối với bà bầu

Mang thai kèm theo những cơn đau lưng, đau cột sống, đau mỏi khắp người do tác dụng phụ của việc tăng hormone, khiến cho bà bầu có cảm giác khó chịu. Vậy những tư thế như thế nào mới là đúng để giảm thiểu những cơn đau hãy cũng tham khảo những lời khuyên sau:

1. Tư thế ngồi khi mang thai

những điều cần tránh khi mang thai
Khi mang thai bà bầu cũng cần lưu ý đến tư thế ngồi sao cho hợp lý tránh những đau mỏi, căng thẳng. Loại ghế lý tưởng dành cho bà bầu vào khoảng 40cm. Khi từ thế đứng sang thế ngồi cần phải từ từ, không nên ngồi một cách đột ngột, bà bầu nên dùng tay vịn vào ghế rồi từ từ ngồi xuống. Đặt mông bên ngoài sau đó đẩy từ từ vào lòng ghế. Khi ở những tháng cuối của thai kỳ khi bụng bà bầu to lên khiến cho việc ngồi khó khăn, các mẹ cần từ từ ngồi vào ghế, sau đó dựa lưng vào ghế, hai chân mở song song.

2. Tư thế nằm khi mang thai

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Theo các chuyên gia thì tu the nam ngu tot cho ba bau là tư thế nằm nghiêng. Nếu như ở 3 tháng đầu thai kỳ thì mẹ bầu có thể nằm một cách thoải mái thì những tháng về sau bà bầu cần chú ý tới cách nằm ngủ để khôn bị đau lưng, có giấc ngủ ngon hơn. Bà bầu hạn chế nằm ngửa khi bụng bầu đã to quá, nó sẽ khiến tử cung đè lên động mạch chủ làm giảm lượng máu và dinh dưỡng cung cấp cho thai nhi.
Do đó tư thế nằm tốt nhất cho bà bầu là tư thế nằm nghiêng, nằm nghiêng giúp cho bà bầu cảm thấy dễ thở hơn, giảm áp lực lên thai nhi, tránh cho phần bụng đè lên tĩnh mạch.
Nhìn chung trừ tư thế nằm ngửa ra thì mẹ bầu cũng có thể tùy ý lựa chọn nên nằm ngiêng bên phải hay bên trái miễn là cảm thấy thoải mái là được.
Khi nằm mẹ bầu nên chú ý sử dụng gối bà bầu để kê chân và kê lưng, tránh kiểu nằm co, nằm lưng tôm.

3. Tư thế đi lại

Khi đi lại mẹ bầu nên chú ý giữ cho lưng thẳng, đầu hơi ngẩn, gót chân chạm đất trước, bước đi một cách từ từ, chậm rãi, vững chãi. Tránh đi bằng mũi chân và bước quá nhanh làm cho trọng lực dồn vào bụng quá nhiều.
Tư thế khi đi xuống cầu thang mẹ bầu cần bước từ từ, dáng đi thẳng, sử dụng tay vịn để tránh bị ngã. Các mẹ cũng nên hình thành thói quen đi bộ vì nó tốt cho phụ nữ mang thai, lưu ý tập luyện ở mức vừa phải, tránh tập quá sức gây ảnh hưởng tới thai nhi.

4. Tư thế đứng

tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu

Khi đứng thì mẹ bầu cần chú ý là thả lỏng vai, hai chân đững song song, tư thế này giúp cho trọng tâm cơ thể chia đều cho 2 chân, giảm bớt áp lực, mệt mỏi cho bụng. Tránh đứng quá lâu để dẫn tới tình trạng tê bì chân, phù nề, sưng to ảnh hưởng tới việc lưu thông máu.
>>> Xem thêm bài viết: Điểm danh các loại thực phẩm có thể sẩy thai 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus