Điểm danh các loại thực phẩm có thể sẩy thai

Bổ sung dinh dưỡng trong thời kỳ mang thai là việc hết sức cần thiết. Tuy nhiên hiện nay việc ăn uống trở nên khó khăn do tình trạng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm  có thể gây ra ngộ độc, nặng hơn thì gây sảy thai. Sau đây là mọt số loại thực phẩm có thể gây sảy thai mà mẹ bầu nên lưu ý.

1. Đồ hải sản

bà bầu nằm ngủ như thế nào là tốt
Hải sản chứa rất nhiều các chất có lợi cho sự phát triển của bé và mẹ như cung các axit béo, omega-3. Nhưng có một số loại hải sản có chứa một lượng thủy ngân khi ăn vào sẽ gây độc hại cho mẹ và bé. Một số loại hải sản chứa thủy ngân là: các hồi, cua, thịt cá mập...có thể gây ảnh hưởng tới não của mẹ.

2. Thực phẩm chưa chín

Một trong những điều cần tránh khi mới mang thai đó là không nên sử dụng thực phẩm chưa chín. Trong đồ ăn chưa chín có chứa các vi khuẩn virut không tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia khuyên rằng các bà bầu nên ăn chín uống sôi để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Một số thực phẩm không nên ăn như: sushi, gỏi cá, bò bít tết, rau sống...

3. Đồ uống không tiệt trùng

điều cần tránh khi mang thai
Các bà bầu nên tránh sử dụng các loại thức uống không tiệt trùng, nên tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, chưa qua tiệt trùng. Các loại sản phẩm này chứa các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe khiến cho bà bầu có thể gặp những vấn đề về rối loạn tiêu hóa, đau bụng, sảy thai...v.v.

4. Tránh ăn các loại trái cây, rau quả rửa chưa sạch

Một số trái cây trên thị trường hiện nay tiềm ẩn nguy cơ sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực phẩm, khi vào trong cơ thể sẽ gây hại cho cơ thể của mẹ và bé. Nếu như có điều kiện thì mẹ bầu nên sử dụng máy ozon để làm sạch hoa quả.

5. Tránh cafe, rượu

sữa dành cho bà bầu trong 3 tháng đầu
Trong quá trình mang thai sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, thuôc phiện sẽ làm cho phụ nữ mang thai có nguy cơ sinh non, sảy thai. Vì vậy các mẹ bầu cần tránh tất cả các chất kích thích, gia đình có người sử dụng thuốc lá thì nên yêu cầu ra ngoài hút, tránh để mẹ bầu hít phải.
Ngoài ra mẹ bầu cần chú ý có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho thai nhi phát triên khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus