Đau bụng khi mang thai-có nên lo lắng?

Mang thai là thiên chức của người phụ nữ nhưng những khó khăn khi mang thai thì không phải ai cũng có thể vượt qua. Từ những cơn ốm nghén, chóng mặt, đau đầu, đến những cơn đau bụng bất chợt mà không rõ nguyên nhân,...khiến mẹ bầu sợ hãi. Vậy đau bụng khi mang thai-có nên lo lắng?. Sau đây chúng ta cũng tìm hiểu nhé.
tu the ngu tot cho ba bau

Như các mẹ đã biết, độ cứng vè dẻo dai của dây chằng xương khớp bị kéo căng để hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, đôi khi sự dãn ra nó làm cho cơ thể mẹ bị đau một phần hoặc toàn thân đặc biệt là đau phần bụng. Khi bé lơn lên thì dạ con có xung hướng nghiêng sang bên phải, các dây chằng co thắt lại làm cho mẹ bầu cảm giác đau đớn vùng bụng. Do đó mẹ bầu cũng nên chú ý tới tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu để góp phần làm giảm đau lưng, giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn.

Cách làm giảm các cơn đau bụng khi mang thai

những điều bà bầu cần tránh

Cách nhanh nhất khi bị những cơn đau bụng ập tới là nghỉ ngơi ngay lập tức. Ngoài ra các bà bầu cũng nên áp dụng một số cách sau đây:
- Ngồi ngay xuống một lúc tránh đau và chóng mặt
- Nếu đau bên trái thì có thể nằm quay về bên phải hoặc gác chân lên cao
- Sử dụng nước ấm để tắm
- Dùng túi ấm để chườm chỗ bụng bị đau
- Nằm thư giãn thoải mái

Một số lưu ý

Đau bụng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sỏi thận, viêm đường tiết niệu hoặc viêm túi mật.
Khi bà bầu cảm thấy có điều gì không ổn thì nên đến gặp bác dĩ ngay, một trong những dấu hiệu bất ổn như sau:
- Có cảm giác đau buốt khi đi tiểu
- Sự tiết dịch ở âm đạo có điểm bất thường
- Đau nhức các cơ
- Nôn ói
- Cảm lạnh
Khi mà bạn cảm thấy sức khỏe suy yếu, gầy gò xanh xao thì nên uống sữa bà bầu, nên tìm hiểu xem sua danh cho ba bau 3 thang dau để có dinh dưỡng cho con và cả mẹ bầu nữa nhé.
Chúc mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus