Những lưu ý cho mẹ bầu mang song thai

Mang thai một đã làm mẹ bầu mệt mỏi lắm rồi, mang song thai lại càng mệt mỏi hơn khi phải chú ý giữ gìn bản tân quan tâm tới việc ăn uống nhiều hơn. Và có thể mẹ bầu cũng chưa có nhiều kinh nghiệm, còn rất nhiều bỡ ngỡ và thắc mắc. Sau đây hãy cùng chúng tôi liệt kê những vấn đề mà mẹ bầu cần lưu ý trong quá trình mang thai.
những tư thế ngủ tốt cho bà bầu

1. Có cần ăn nhiều hơn các bà mẹ mang thai đơn khác

Các mẹ bầu nên tuân thủ một chế độ dinh dưỡng đủ chất, cân bằng, ăn nhiều số lượng nhưng cũng cần quan tâm tới chất lượng. Không phải cứ ăn nhiều là tốt, cần ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tất nhiên là khi mang song thai thì việc cung cấp dinh dưỡng là nhiều hơn các bà mẹ mang thai đơn rồi. Và mẹ bầu cũng nên tìm hiểu khi  mang thai can tranh nhung gi để có những kiến thức kỹ năng phòng tránh đặc biệt là đối với mạ bầu mang thai đôi.

2. Trọng lượng cơ thể cần đạt được

những điều tránh khi mang thai
Với những mẹ bầu mang song thai thì việc tăng cân cũng cần thực hiện đúng, các mẹ sẽ phải tăng từ 15-20kg. Với những phụ nữ gầy còm trước khi mang thai thì số cân cần tăng là nhiều hơn, còn với phụ nữ béo phì thì số cân sẽ giảm bớt đi.

3. Có cần bổ sung các dưỡng chất qua thuốc bổ bên ngoài không

Nếu mẹ bầu qua ăn uống mà không bổ sung được đầy đủ các chất dinh dưỡng thì mẹ bầu cũng cần tìm đến các loại thuốc bổ bên ngoài để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ cho thai nhi. Một số thuốc bổ cần bổ sung như săt, canxi, vitamin A, D, C,...Nhưng mẹ bầu cũng cần chú ý là nên uống theo chỉ định của bác sĩ, chứ không nên tự ý mua và uống có thể  gây ngộ độc cho mẹ, hại cho thai nhi.
mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

4. Có nên uống sữa bà bầu trong 3 tháng đầu

Một số bà bầu thường hay đặt câu hỏi rằng sữa dành cho bà bầu trong 3 tháng đầu là loại sữa như thế nào, liệu có nên uống sữa bà bầu để bổ sung dinh dưỡng hay không. Câu trả lời là có, nếu mẹ bầu nào không hấp thu dinh dưỡng được qua ăn uồng thì việc sử dụng sữa bà bầu là một biện pháp hữu hiệu. Trong sữa bà bầu có nhiều dưỡng chất cần thiết như sắt, canxi, vitamin các loại, DHA,...Lưu ý các mẹ không nên lạm dụng quá nhiều sữa bà bầu, điều quan trọng nhất vẫn là bổ sung các dưỡng chất thông qua ăn uống hàng ngày.
Hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết: Những lưu ý cho mẹ bầu mang song thai (phần 2)







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus