Những lưu ý cho mẹ bầu mang song thai (phần 2)

Như phần một chúng ta đã đề cập tới những lưu ý cho mẹ bầu mang song thai, phần 2 này chúng ta lại tiếp tục tìm hiểu xem liệu bà bầu mang song thai cần lưu ý những điều gì thêm:
1. Mang thai đôi nguy cơ sảy thai cao hơn
Nguy cơ sảy thai đối vơi thai phụ mang thai đôi là khá cao đặc biệt là trong 3 tháng đầu. Một số thai phụ còn bị mất một bé, rất nguy hiểm. Vì vậy phụ nữ mang thai cần tránh những gì, cần tránh những hoạt động mạnh, tránh bê vác đồ vật, cần phải đi lại, vận động nhẹ nhàng để đảm bảo an toàn cho thai nhi.
2. Những triệu chứng thường gặp mà mẹ bầu mang song thai có thể gặp
phụ nữ mang thai cần tránh những gì
-  Ở những tháng đầu do hormone tăng mạnh làm cho mẹ bầu mệt mỏi, khó thơ, cơ thể đau nhức.
-  Bà bầu dễ bị táo bón hơn
- Có nguy cơ sinh non khá cao, các mẹ bầu có thể chuyển dạ từ tuần thứ 37
- Những mẹ bầu mang song thai có tỷ lệ mắc chứng cao huyết áp cao, và mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ chiếm khoảng 30% đối với mẹ bầu bình thường thì co số này chiếm khoảng 10%.
- Nguy cơ đứt nhau thai : tình trạng nhau thai tách ra khỏi tử cung khi mẹ bầu chua chuyển dạ, triệu chứng này tăng lên khi thai phụ mang thai đôi có chế độ dinh dưỡng thiếu thốn, sử dụng thuốc là và rượu,...
- Nhóm bà mẹ mang song thai có thể có nguy cơ bị trầm cảm sau sinh. Tuy nhiên điều này sẽ làm hạn chế nếu mẹ bầu có chế độ sinh hoạt lành mạnh, vui tươi. Các thành viên trong gia đình cũng góp một phần cho tâm trạng người mẹ tốt lên.
3. Lượng calo cần bổ sung hàng ngày
sua danh cho ba bau 3 thang dau
Các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung khoảng 300 kalo cho một bé mỗi ngày, vậy đối với bà mẹ mang song thai thì con số ý là 600 kalo. Ngoài ra, phụ thuộc vào hoạt động của mẹ bầu mà lượng kalo bổ sung vào cơ thể cũng khác nhau, nếu mẹ bầu ít vận động, chỉ ngồi một chỗ như nhân viên văn phòng thì lượng kalo bổ sung vào cơ thể sẽ ít hơn những mẹ bầu hoạt động nhiều. Nếu qua ăn uống mà mẹ bầu vẫn không bổ sung được lượng calo thì tốt nhất mẹ nên sử dụng thêm sữa bầu. Vậy sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu các mẹ nên tìm hiểu kỹ nhé.
4. Một số lưu ý đặc biệt
phụ nữ mang thai nên nằm ngủ như thế nào
- Các mẹ bầu mang thai đôi nên học cách cân bằng tâm lý. Việc mang thai đôi khiến cho các mẹ bầu vô cùng căng thẳng. Để giảm thiểu lo lắng thì mẹ bầu nên tìm hiểu kỹ những tài liệu, sách báo y khoa nói về việc mang thai đôi. Phần lớn những mẹ mang thai đôi đều phải sinh mổ, những cũng không ít ca có thể sinh thường được. Vì vậy các mẹ bầu không cần phải lo lắng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.
- Khi thai càng lớn thì bạn sẽ cảm thấy càng mệt mỏi, cần nghỉ ngơi nhiều hơn. Cân nặng có thể tăng nhiều hơn các thai phụ khác.
- Nên đi gặp bác sĩ ngay nếu thấy có điều gì bất thường trong thai kỳ. Nếu mẹ nào thể trạng yếu thì tốt nhất nên nằm viện 3 tháng đầu để đảm bảo cho thai nhi không gặp phải vấn đề gì.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus