Những lợi ích không ngờ khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nhiều bà mẹ hiện đại không thích nuôi con bằng sữa mẹ vì cho rằng điều này có thể ảnh hưởng đến vòng một của các mẹ Nhưng với những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ sau đây có thể khiến các mẹ phải nghĩ lại đấy.

Giúp mẹ giảm nguy cơ bị ung thư vú

lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Theo như các nghiên cứu của các bác sĩ cũng như chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước thì việc cho con bú sẽ giúp các mẹ giảm được nguy cơ bị ung thư 4%. Tuy con số này không lớn nhưng với mức độ có quá nhiều người bị ung thư vú như hiện nay thì việc được giảm nguy cơ ung thư vú đã là một điều rất may mắn, trong khi điều này lại được kiểm chứng bởi các chuyên gia, sẽ đáng tin hơn bất cứ phương pháp nào.

Sữa mẹ cung cấp những dưỡng chất cần thiết nhất cho bé

lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Có lẽ điều này thì không cần phải nói nhiều rồi khi điều này đã được nói rất nhiều trên các phương tiện truyền thông hay trong các buổi chăm sóc sức khoẻ sinh sản. Nhưng một điều có thể mẹ chưa biết là khi vừa sinh con ra mẹ phải cho con bú sữa ngay để tận dụng những giọt sữa đầu hay chính là sữa non, dưỡng chất của sữa này cao hơn hẳn những đợt sữa sau.
Sữa non sẽ là màng bảo vệ cho bé khi mới bước ra thế giới bên ngoài. Dòng sữa này còn bảo vệ bé khi đã lớn lên, giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Giúp mẹ nhanh chóng hồi phục cơ thể sau sinh

Sau khi sinh con, các cơ quan sinh dục của mẹ có thể bị ảnh hưởng, hơi lộn xộn, việc cho con bú sẽ giúp cân bằng mọi thứ trở lại, kích thích tử cung của mẹ sớm trở lại trạng thái bình thường, mẹ sẽ ít bị chảy máu hơn

Kích sữa ra nhiều hơn

lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Các mẹ mới sinh hay sinh lần đầu khi nuôi con bằng sữa mẹ sẽ rất lo lắng liệu mình có đủ sữa để nuôi con hay không. Các mẹ có thể yên tâm, việc các  mẹ cho con bú sẽ giúp gọi sữa về, hoạt động bú mẹ của bé sẽ kích các tuyến sữa tiết ra nhiều sữa hơn,sữa sẽ tiết đến khi mẹ cai sữa cho con. Các mẹ có thể thoải mái nuôi con bằng sữa mẹ.

" Khi con được 6 tháng tuổi thì bên cạnh việc cho con bú sữa mẹ thì mẹ có thể cho con tập ăn dặm. Tất nhiên việc ăn dặm không thể hoàn toàn thay thế cho sữa mẹ được. Các chuyên gia y tế vẫn khuyên các mẹ nên cho con bú sữa hết 2 năm đầu đời đó thôi. Mẹ có thể lên thuc don an dam cho tre 6 thang tuoi kết hợp cùng sữa mẹ để bổ sung thêm chất bên cạnh sữa mẹ."

Củng cố hệ miễn dịch cho bé

Khi mới sinh ra các bé sẽ không có hệ thống miễn dịch hoàn chỉnh ngay. Lúc này sữa mẹ với nhiều kháng thể có lợi sẽ hoàn thiện hệ thống miễn dịch cho con. Tốt nhất là mẹ nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu để cho con có một hệ miễn dịch tốt chống lại những bất lợi đến từ môi trường bên ngoài.

Giúp mẹ giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Theo nghiên cứ thì hiện nay có đến 50% phụ nữ có nguy cơ bị ung thư buồng trứng, một con số không hề nhỏ. Do ban đầu ung thư buồng trứng có những dấu hiệu không rõ ràng nên khi phát hiện thì đã nặng. Việc cho con bú sẽ giúp các mẹ giảm nguy cơ bị ung thư buồng trứng lên đến 27%, vừa có lợi cho con, vừa có lợi cho mẹ thì tại sao các mẹ lại không nuôi con bằng sữa mẹ cơ chứ.

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ là tạo sợi dây liên kết giữa mẹ và bé

lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ

Khi con còn trong bụng mẹ thì sợ dây liên kết đó chính là nhau thai, khi con sinh ra sợi dây này bị cắt đứt khiến nhiều mẹ cảm thấy tách biệt với con mà không giải thích được. Lúc này việc cho con bú sẽ nối lại sự gắn kết giữa mẹ và bé.

Hình thành các hormone hạnh phúc

Lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ còn là giúp tạo ra các hormone hạnh phúc, làm mẹ vui vẻ hơn, tránh việc mẹ bị trầm cảm sau khi sinh.

>>>>Có thể bạn muốn biết: Cuộc chiến sữa mẹ và sữa ngoài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus