Những điều nên làm và không nên làm khi mang thai

Nhiều mẹ bầu khi mang thai nhưng vẫn có nhu cầu làm đẹp cho bản thân. Nhưng việc làm đẹp như thế nào an toàn cho cả mẹ bầu và thai nhi là điều nhiều mẹ bầu còn thắc mắc, sau đây chúng tôi xin liệt kê những việc nên làm và không nên làm khi mang thai nhé.
>>> Xem thêm bài viết: 
Cần tiến hành những xét nghiệm gì trước khi mang thai

Những điều nên làm

1. Sử dụng hương thơm

Các loại dầu thơm luôn có tác dụng chống mất ngủ và làm đầu óc thư giãn thoải mái. Bạn có thể nhỏ một giọt tinh dầu vào bồn tắm sau đó ngâm mình vào làm nước nóng sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn đó.

2. Sử dụng kem dưỡng thể

tư thế ngủ tốt cho mẹ bầu
Khi mang thai, da dẻ mẹ bầu có phần sạm và khô, vì vậy mẹ bầu có thể sử dụng kem dưỡng thể sau đó massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu vào dưới da giúp da dẻ mẹ bầu mịn màng hơn. Lưu ý có thể sử dụng các loại kem chống rạn bụng, dạn da để tránh bị rạn xấu xí, chú ý nên thoa ở những vùng rạn như bụng, đùi, chân sau đó massage nhẹ nhàng.

3. Hiện tượng da bị mụn

Nếu như khi không có bầu thì chị em có thể sử dụng các loại kem trị mụn để trị mụn trứng cá đáng ghét mọc trên mặt nhưng khi mang thai thì những loại thuốc đó lại được khuyên là không nên sử dụng vì những thành phần của nó không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Vì vậy cách tốt nhất là hãy rửa mặt thường xuyên nhất là lúc mới đi đường bụi bẩn về để giảm thiểu tình trạng trên.

4. Nám da

Trong quá trình mang thai do lượng hormone trong cơ thể tăng cao khiến cho mẹ bầu gặp phải tình trạng đó là nám da. Vì vậy trước tiên mẹ bầu cần hạn chế phơi nắng vì nắng sẽ làm da các mẹ ngày càng sạm hơn. 
Để tránh tình trạng nám da thì mẹ bầu có thể sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao. Nếu cần phải ra nắng trong thời gian dài thì cần dử dụng áo chống nắng, và mũ rộng vành. Hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian từ 11 giờ trưa tới 15 giờ chiều vì lúc này là khoảng thời gian nhiều tia tử ngoại nhất.
Nhìn chung là hiện tượng nám da sẽ hết sau khi sinh em bé 1 thời gian, vì vậy mẹ bầu không cần lo lắng thái quá.

5. Thư giãn

Thư giãn là việc cần thiết khi mà mang thai khiến mẹ bầu khá mệt mỏi rồi, vì vậy mẹ bầu cần được thư giãn bằng nhiều cách như đi chơi, du lịch, pinic, dã ngoại làm cho tinh thần mẹ bầu thoải mái, có vậy thai nhi trong bụng mới phát triển bình thường.

Những việc không nên làm

1. Sử dụng sơn móng tay

nhung_dieu_can_tranh_khi_mang_thai
Môt trong những điều phụ nữ mang thai cần tránh là không nên lạm dụng sơn móng tay. Nhiều mẹ bầu vẫn còn điệu đà khi sử dụng các loại móng để làm đẹp cho đôi bàn tay. Nhưng mẹ bầu không thể lường trước được tác hại của việc sơn móng tay vì nó có chứa nhiều chất độc gây hại cho cơ thể mẹ và thai nhi. Các mẹ hãy cân nhắc trước khi quyết định làm đẹp bằng hình thức này.

2. Không nên trang điểm

Những mỹ phẩm sử dụng trong trang điểm thường chứa một lượng chì nhất định nó khiến cho da bị sạm đi, có thể gây mẩn ngứa, sử dụng lâu ngày gây hại cho da. Nhất là đối với phụ nữ mang thai thì nó có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

3. Không nên sử dụng mỹ phẩm trị nám hoặc tàn nhang

Nám và tàn nhanh khiến cho mẹ bầu mất tự tin, đây là một hiện tượng sinh lý phổ biến khi mang thai, các vết nám sẽ mờ đi khi mẹ bầu sinh em bé. Tuyệt đồi không nên sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám, tàn nhang khi chưa hỏi ý kiến bác sĩ, vì những loại mỹ phẩm đó sẽ chứa mọt hàm lượng thủy ngân cao gây hại cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.
Nhìn chung mẹ bầu cần quan tâm tới sức khỏe của thai kỳ bằng cách cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé điển hình như việc uống sữa bà bầu mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để con khỏe mạnh và thông minh hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus