Món quà của tình thương mang tên sữa mẹ

Sữa mẹ là món quà yêu thương nhất mà bất cứ người làm mẹ nào cũng muốn dành cho con của mình. Và nuôi con bằng sữa mẹ chính là điều tuyệt vời nhất mà mẹ có thể làm được cho con. Tại sao sữa mẹ cũng như việc nuôi con bằng sữa mẹ lại được đề cao như vậy.

Sữa mẹ tốt cho hệ tiêu hoá non nớt của con

nuoi con bang sua me

So với sữa công thức thì sữa mẹ dễ tiêu hoá hơn rất nhiều. Trong sữa mẹ đã có sẵn một số men tiêu hoá có tác dụng tốt cho việc tiêu hoá của trẻ, giúp trẻ có thể hấp thu tối đa những dưỡng chất có trong sữa mẹ. Ngoài ra, trong sữa mẹ có men tiêu mỡ (lipase) mà trong sữa công thức không có.

Sữa mẹ chống nhiễm trùng cho trẻ

nuoi con bang sua me

Trong sữa mẹ có các bạch cầu, kháng thể và các yếu tố có khả năng chống nhiễm trùng hiệu quả cho trẻ. Bên cạnh đó, sữa mẹ là hoàn toàn tự nhiên, không chứa bất cứ tạp chất nào nên so với sữa công thức phải pha qua các dụng hay đơn giản là công đoạn chế biến, sữa mẹ giảm khả năng bị nhiễm khuẩn đến mức thấp nhất. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì những đứa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ ít bị tiêu chảy hơn những đứa trẻ uống sữa ngoài.

" Trong thuc don danh cho tre 6 thang tuoi sẽ có những gì? Đầu tiên sẽ là những món ăn cho trẻ 6 tháng tuổi, đây là giai đoạn trẻ ăn dặm thì sẽ có thời gian ăn dặm cho trẻ, những thực phẩm trẻ nên ăn và không nên ăn, những điều mà bố mẹ cần chú ý khi cho con ăn,...Và trong thực đơn còn có cả tình yêu của bố mẹ nữa."

Sữa mẹ là tự nhiên

Tất nhiên rồi, sữa mẹ là món quà mà tự nhiên ban tặng cho các bà mẹ nên nó hoàn toàn không mất phí, mẹ hoàn toàn cho thể cho con bú đến khi con đủ 2 tuổi. Còn sữa công thức thì tất nhiên là mất tiền, đối với những loại sữa dành cho trẻ sơ sinh thì giá có nó không hề rẻ.

Sữa mẹ đại diện cho tình thương của mẹ

nuoi con bang sua me

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều mà mẹ nào cũng muốn làm cho con mình, như một bản năng của người làm mẹ vậy. Cũng chính nhờ có sữa mẹ mà việc gắn kết mẹ con trở nên chặt chẽ hơn bao giờ hết, trẻ vẫn cảm nhận được sự âu yếm của mẹ như khi còn đang trong bụng mẹ. Mẹ vẫn luôn bên con dù có thế nào đi nữa.

Nuôi con bằng sữa mẹ còn tốt cho chính bản thân người mẹ, nó giúp mẹ cầm máu sau khi sinh nhanh hơn, chậm có thai hơn, giảm những bệnh ung thư hay gặp ở phụ nữ như: ung thư vú, buồng trứng, tử cung. Ngoài ra nuôi con bằng sữa mẹ cũng là biện pháp giảm cân hiệu quả.

Nuôi con bằng sữa mẹ với những lợi ích mang lại chính là lựa chọn hoàn hảo cho khởi đầu làm mẹ.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus