Cần tiến hành những xét nghiệm gì trước khi mang thai

Mang thai là một quá trình khó khăn và vất vả, các chị em phụ nữ phải chuẩn bị từ thể chất tới tinh thần, tâm lý, sức khỏe...để mẹ mang thai và nuôi con một cách tốt nhất.
Khi sức khỏe của mẹ không đảm bảo thì việc mang thai sẽ ảnh hưởng tới thai nhi rất nhiều. Vì vậy hãy tiến hành một số xét nghiệm sau để xem tình trạng sức khỏe của mình có thể mang thai được hay không nhé!

1. Xét nghiệm máu

tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu
Nên đi xét nghiệm máu khi chị em phụ nữ chuẩn bị mang thai

Không chỉ các chị em mà các anh chồng cũng cần đi cùng để xét nghiệm máy. Xét nghiệm công thức máu xem có mắc các bệnh về máu như: thiếu máu, hay những biến đổi gen bất thường ảnh hưởng tới máu hay không. 
Xét nghiệm để biết nhóm máu mình là nhóm máu gì và tránh được một số căn bệnh không mong muốn như bệnh huyết tán. Tình trạng bệnh này xảy ra khi các tế bào máu trắng của mẹ không tương thích và tấn công các tế bào máu đỏ của thai nhi.  Nếu như mẹ mang nhóm máu Rh âm tính mà của chồng thì ngược lại sẽ gây hại cho thai nhi.

2. Điện tâm đồ

Xét nghiệm này giúp các chị em phát hiện ra các bệnh về tim như: rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim,...để các bác sĩ nhanh chóng có giải pháp hỗ trợ mẹ khi mang thai. Vì bệnh tim thì thường được khuyến cáo là không nên mang thai vì nguy cơ mẹ không tự sinh được là rất cao và ảnh hưởng cực lớn tới sức khỏe của mẹ.
"Ngoài ra các mẹ cũng nên quan tâm tới nhung dieu can tranh khi mang thai để có thể có những kinh nghiệm trong khi mang thai, giúp thai nhi thêm khỏe mạnh"

3. Xét nghiệm nước tiểu

mang thai can tranh nhung gi
Xét nghiệm nước tiểu là cách để phát hiện những bất thường như: hồng cầu, bạch cầu, protein, glucose, vi khuẩn...và giúp mẹ bầu phát hiện điều trị kịp thời các căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, vàm một số bệnh lây qua đường tình dục. Khi phát hiện ra bệnh có những biên pháp kịp thời để tránh lây nhiễm sang thai nhi.

4. Theo dõi cân nặng

Kiểm tra cân nặng giúp mẹ xác định thể trạng của cơ thể mình, tùy vào cơ thể gầy hay béo mà các mẹ có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Thừa cân có thể gây ra nhiều vấn đề trong quá trình mang thai, gây khó khăn trong việc thụ thai và nhiều biến chứng khi mang thai như nống độ cholestrol cao, huyết áp cao. Ngược lại nếu các chị em bị thiếu cân thì khi mang thai nguy cơ sảy thai là khá cao, hoặc con sinh ra nhẹ cân thấp còi. Vì vậy mẹ vần theo dõi cân nặng của mình đảm bảo cho quá trình mang thai an toàn. Nếu mẹ hơi gầy thì có thể uống sữa để bổ sung dinh dưỡng bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu đảm bảo khi mang thai cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho con trẻ.

5. Đi tiêm phòng

có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì 

Tiêm phòng là việc làm cần thiết cho phụ nữ trước và sau khi mang thai. Trước khi mang thai 3 tháng mẹ bầu cần tiêm phòng các bênh như: cúm, rubella, ..vì nếu không may mắc các bệnh này trong 3 tháng đầu thì thai nhi có nguy cơ dị tật bẩm sinh, dị tật ống thần kinh,...Khi tiêm phòng cơ thể mẹ được miễn dịch, khả năng mắc các bệnh khi giao mùa ít hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus