Nấu bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi ăn dặm

Các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản đã đưa ra lời khuyên khi bé được 6 tháng tuổi bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm thì mẹ nên cho bé ăn bột kết hợp với các rau củ vừa cho bé làm quen với thức ăn khác với sữa mẹ, vừa giúp bé dễ hấp thụ và tiêu hoá tốt hơn. Đối với các món ăn cho bé 6 tháng tuổi được làm từ bột và rau củ thì có rất nhiều, mẹ có thể tham khảo một số món sau.

Bột với đu đủ, lê

các món ăn cho bé 6 tháng tuổi
Thành phần : bột ăn dặm: 4 thìa ; đu đủ chín nghiền nhuyễn: 2 thìa; quả lê xay nhuyễn: 2 thìa; sữa mẹ hoặc sữa công thức
Cách làm:
Đối với đu đủ: gọt vỏ, bỏ hạt, dùng nước đun sôi để nguội để tráng sạch. Cắt đu đủ thành những miếng nhỏ, cho thêm một ít sữa mẹ hoặc sữa công thức rồi cho vào máy xay hoặc dùng thìa để nghiền nhuyễn.
Đối với lê (chọn quả chín) thì gọt vỏ, bỏ hạt, bỏ lõi, cắt thành miếng cỡ trung bình. Bỏ những miếng lê đó vào nồi cho nước xâm xấp mặt lê, sau đó đun nhỏ đến khi chín mềm thì vớt lê ra. Đem lê và nước luộc vào máy xay để nghiền nhuyễn.
Cuối cùng, lấy một lượng đu đủ và lê theo nhu cầu đem trộn đều với bột ăn dặm là có thể cho bé ăn rồi. Phần lê, đu đủ còn thừa có thể bảo quản trong tủ lạnh dành cho lần sau.

Bột sữa khoai lang

các món ăn cho bé 6 tháng tuổi
Chuẩn bị: khoai lang hấp chín: 1 chén; bột gạo: 3 thìa; bơ: 1 thìa nhỏ; đường: 1 thìa; sữa bột: 4 thìa
Cách làm: khoai lang hấp chín trộn chung với đường và bột theo tỉ lệ vừa phải, đem lên bếp đun nhỏ lửa, khuấy đều tay đến khi bột chín thì ngừng. Sau đó cho thêm một thìa bơ vào trộn đều lên và cho từ từ bột béo vào, khuấy đều thêm một lần nữa thì múc ra đĩa.

"Lựa chọn cho con những bộ quần áo thấm mồ hôi nhanh, thoải mái, thoáng mát cũng là cách chăm trẻ sơ sinh vào mùa hè. Mùa hè không chỉ người lớn mà cả trẻ sơ sinh cũng ra mồ hôi rất nhiều nếu mồ hôi không thấm kịp sẽ làm bé bị cảm lạnh hay bị rôm sẩy, ngứa ngáy. Để chăm sóc tốt cho con mẹ nên chọn cho con những quần áo được làm bằng chất liệu như: cotton, vải sợi tre hoặc lụa."

Bột sữa bí đỏ

các món ăn cho bé 6 tháng tuổi
Chuẩn bị : bí đỏ hấp chín: 1 muỗng; bột gạo: 4 muỗng; bột sữa: 4 muỗng; dầu ăn: 1 muỗng; nước: 1 bát
Cách làm : bí đỏ hấp chín đem nghiền nhuyễn với 1/3 bát nước, 2/3 nước còn lại đem hoà tan bột gạo đã chuẩn bị. Hỗn hợp bột gạo và bí đỏ đem đun sôi, nhớ khuấy đều tay để không bị vón cục, sau khi bột chín thì cho thêm dầu ăn rồi bắc xuống, thêm từ từ bột sữa vào, vừa thêm vừa khuấy đều. Đợi bột nguội là mẹ có thể cho bé ăn rồi.
Trên đây chỉ là 3 trong số các món ăn cho bé 6 tháng tuổi được làm từ bột và rau củ, các mẹ có thể thêm vào sổ tay nấu ăn của mình, thêm món mới cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus