Lợi ích cơ bản khi nuôi con bằng sữa mẹ không phải ai cũng biết

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều mà rất được rất nhiều mẹ Việt Nam duy trì từ nhiều thế hệ nay, chúng ta ai cũng được lớn lên bằng như dòng sữa tuyệt vời nhất của mẹ. Hỏi ai thì cũng sẽ nói nuôi con bằng sữa mẹ có lợi nhưng để kể hết những lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ thì không phải ai cũng có thể nói được. Bài viết hôm nay xin làm rõ những lợi ích của nuôi con bằng sữa mẹ, các bạn có thể tham khảo nhé.

Dinh dưỡng có trong sữa mẹ là cần thiết nhất cho sự phát triển của con


Kalo: 600-700 kcal là lượng kalo có trong sữa mẹ
Protein: so với sữa bò thì lượng protein có trong sữa mẹ thấp hơn nhưng nó lại dễ tiêu hoá với hệ tiêu hoá còn rất non nớt của trẻ. 
Lipit: trong sữa mẹ có chứa nhiều lipit hơn với sữa bò, bên cạnh đó trong sữa mẹ lại có chứa men lispase hỗ trợ tiêu hoá cho trẻ cũng như tăng cường khả năng hấp thụ cho trẻ.
Lactose: sữa mẹ cũng chứa nhiều lactose hơn sữa bò, năng lượng cung cấp cho trẻ cũng vì thế mà nhiều hơn rất nhiều. Hơn nữa, một số lactose khi vào ruột sẽ chuyển hoá thành các axit lactic hỗ trợ hấp thu muối khoáng và calci.
Vitamin: sữa mẹ có chứa rất nhiều vitamin A, D, C nhiều hơn so với sữa bò, nhất là vitamin A giúp trẻ không bị khô mắt.
Muối khoáng: sữa mẹ có chứa nhiều sắt hơn sữa bò sẽ giúp trẻ tránh được những bệnh do thiếu sắt gây nên, lượng calci có trong sữa mẹ ít hơn so với sữa bò sẽ giúp trẻ hấp thu tốt hơn.

Sữa mẹ là kháng sinh tốt nhất cho con

loi ich nuoi con bang sua me
Một lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ mà ta không thể  bỏ qua đó chính là kháng khuẩn và chống dị ứng cực tốt. Sữa mẹ là thức ăn vô khuẩn, tự nhiên nhất cho con, khi con bú sữa mẹ sẽ được đảm bảo về vệ sinh, hơn thế nữa sữa mẹ có khả năng kháng khuẩn và chống dị ứng cực tốt sẽ giúp con lớn lên khoẻ mạnh và ít có nguy cơ tử vong hơn so với những trẻ được nuôi bằng sữa công thức.

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè

loi ich nuoi con bang sua me
Nếu những mẹ lâm bồn vào mùa hè thì càng cần phải nuôi con bằng sữa mẹ, bởi sữa mẹ sẽ giúp bé tránh được những dịch bệnh hay gặp trong mùa hè. Nuôi con bằng sữa mẹ sẽ là cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè hiệu quả khi sữa mẹ làm hạ cơn nóng cho trẻ, giúp trẻ đỡ quấy khóc hơn khi thời tiết nón nức, sữa mẹ sẽ xoa dịu cơn ngứa ngáy khi bị rôm sẩy và cho con chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Thuận tiện, dễ dàng sử dụng

Sữa mẹ sẽ không mất nhiều thời gian pha chế như sữa công thức, mẹ có thể cho con bú bất cứ lúc nào con có nhu cầu.

Tăng cường tình cảm mẹ con

loi ich nuoi con bang sua me
Sau quãng thời gian nằm trong bụng mẹ, khi mới chào đời con sẽ vẫn được bao bọc trong vòng tay của mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ sẽ kéo mẹ và con càng gần nhau hơn, thời gian mẹ ở bên con cũng sẽ nhiều hơn.

Nuôi con bằng sữa mẹ cũng bảo vệ cho sức khoẻ của mẹ

Việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp phục hồi tử cung cũng như cầm máu sau đẻ cho mẹ, giúp mẹ tránh được bệnh trầm cảm sau khi sinh. Hơn nữa nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp mẹ ngăn ngừa những bệnh ung thư ở phụ nữ như: ung thư cổ tử cung, ung thư vú,...

>>>>Có thể bạn muốn biết: Món quà của tình thương mang tên sữa mẹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus