Nghe chuyên gia khuyên gì khi mẹ bàu bị cúm

Khi mang thai sức dề kháng của mẹ bầu bị giảm sút khiến cho mẹ bầu dễ mắc một số bệnh như cảm cúm, sổ mũi, đau đầu gây ảnh hưởng tới thai nhi. Nếu mà không may bị cúm thì các bà bầu cần phải nghe những lời khuyên hữu ích dưới đây.

1. Nên đi khám bác sĩ

nhung_dieu_can_tranh_khi_mang_thai
Mang thai khiến hệ thống miễn dịch của chị em phụ nữ suy giảm, khiến dễ mắc các bệnh như nhiễm trùng, ho, cảm cúm hơn. Trong trường hợp này thì tốt nhất các mẹ bầu nên đến bác sĩ để kiếm tra xem tình trạng ốm của mình tới đâu từ đó có những biện pháp điều trị phù hợp.
Một số mẹ bầu do chủ quan nên tự mua thuốc và dùng thuốc tại nhà nhưng điều này là hết sức nguy hiểm. Vì có rất nhiều thuốc không phù hợp với bà bầu, có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, làm cho mẹ dễ bị sảy thai, con sinh ra bị dị tật bẩm sinh. 

2. Không tự ý mua thuốc về dùng

nhung_dieu_can_tranh_khi_mang_thai
Một trong những điều cần tránh khi mới mang thai là không được tự ý sử dụng thuốc khi không có sự chỉ định của bác sĩ. Dù ở giai đoạn nào của thai kỳ thì chị em nên cẩn thận khi sử dụng thuốc vì trong thuốc có chứa các thành phần không tốt cho sức khỏe của thai nhi, làm biế đổi gen, nhiễm độc khi thai nghén. Một số loại thuốc bà bầu cần chú ý:
- Thuốc chống vi rút như Tamiflu, Relenza, ....Các thuốc này có thể gây dị tật bẩm sinh.
- Thuốc Aspirin và ibuprofen có thể ây chảy máu thai nhi, rất nguy hiểm.
- ......

3. Làm gì khi bị cúm

mang_thai_3_thang_dau_nen_uong_sua_gi
Khi mà không may bị cúm thì chúng ta có một số biện pháp dân gian, không gây hại cho thai nhi như súc miệng bằng nước muối, rửa mũi,...
- Uống nhiều nước để làm loãng đờm, thải độc tố. Uống thêm mật ong, thêm gừng, chanh nóng cũng có tác dụng giúp giảm bệnh
- Nếu nghẹt mũi quá thì mẹ bầu có thể chùm một chiếc khăn lên đầu rồi đưa bát nước nóng có pha 2-3 giọt tinh dầu bạch đàn và xông hơn 15 phút.
- Hiện nay có thuốc tiêm phòng bệnh cúm, các mẹ có thể tiêm trước 3 tháng khi mang thai để đảm bảo sức khỏe thai kỳ.
- Ngoài ra các mẹ không được quên ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi đúng giờ, không nên lo lắng, buồn rầu sẽ ảnh hưởng tới bệnh tình à thai nhi trong bụng. Thêm vào đó mẹ bầu có thể bổ sung bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu để có đầy đủ dinh dưỡng cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus