Khi uống sữa cần lưu ý những gì đối với bà bầu

Sữa trở thành thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối với các bà bầu thì việc uống sữa càng trở lên quan trọng và cần thiết để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé. Nhưng uống sữa cần lưu ý một số điểm như sau:
>>> Xem thêm bài viết: Uống quá nhiều hoặc quá ít sữa đều gây hại cho bà bầu và thai nhi?

1. Không nên uống sữa vào buổi sáng

mang thai 3 tháng đầu nên uống thuốc gì
Nhiều mẹ bầu có xu hướng uống sữa thay cho việc ăn khi ra khỏi nhà, đây là cách làm hoàn toàn sai lầm vì bữa sáng là cực kỳ quan trọng nhất là đối với mẹ bầu, mà trong sữa có hàm lượng protein cao nên khi sử dụng sữa mà để xua tan cơn đói thì là hoàn toàn vô ích. Không những vậy rong sữa còn có chất tryptophan gây buồn ngủ, sẽ làm ngày làm việc của bạn không hiệu quả. Vì vậy thời điểm tốt để uống sữa đó chính là trước khi đi ngủ nửa tiếng. Nếu có ý định uống sữa vào buổi sáng thì nên ăn kèm với bãnh mỳ hoặc trứng ốp la, hoặc những thực phẩm có chứa tinh bột như cơm, bánh bao,...

2. Không nên uống sữa chung với thuốc bổ

những điều cần tránh khi mang thai
Bà bầu thường phải bổ sung một lượng thuốc bổ hàng ngày mang thai 3 tháng đầu nên uống thuốc gì, nhiều mẹ bầu có xu hướng dùng sữa để uống thuốc, điều này sẽ không tốt, sữa có protein sẽ làm giảm tác dụng của các loại thuốc bổ. Không những vậy uống chung với sữa sẽ làm thuốc khó tiêu, nên tác dụng của sữa bị giảm.

3. Đun sữa đúng cách

Đối với sữa hộp nếu muốn làm ấm thì mẹ bầu nên thả sữa đó vào trong cốc nước nóng để đảm bảo uông không bị lạnh bụng, khó chịu vì uống sữa lạnh sẽ khiến bà bầu bị đau bụng, khó tiêu. Sữa lạnh dễ gây ra các vi khuẩn không tốt cho sức khỏe vì vậy các mẹ bầu cần chú ý không nên sử dụng đồ lạnh nhất là các loại sữa lạnh.

4. Nên uống sữa từ từ, chậm rãi

tu the nam ngu tot cho ba bau
Khi mẹ bầu uống sữa nên uống một cách từ từ, không nên uống nhanh, uống ngụm to vì khi sữa tiếp xúc trực tiếp với dạ dày sẽ tạo thành những mảng protein có tính axit dẫn tới tiêu chảy, chướng bụng. Vậy nên muốn cơ thể mẹ bầu hấp thụ chất dinh dưỡng một cách từ từ, hiệu quả thì bạn cần phải uống từ từ, lượng vừa phải.
Ngoài ra mẹ bầu cũng cần chú ý tới tư thế của bà bầu, bà bầu nằm tư thế nào là tốt nhất để có thể có những giấc ngủ ngon, tránh đau lưng khó chịu mà ảnh hưởng tới thai nhi.
Chúc các mẹ thành công!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus