Nước dừa có tôt cho phụ nữ mang thai?

Nước dừa từ xưa tới nay được các cụ truyền tai nhau, nó rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là da và tóc. Vậy đối với phụ nữ mang thai thì sao, lợi ích của nước dừa ra sao hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những người không nên uống nước dừa

những điều bà bầu cần tránh
Theo các chuyên gia của trung tâm dinh dưỡng thì những bà bầu mới mang thai thì không nên sử dụng nước dừa và trong nước dừa có chứa lượng chất béo cao (2%) nên khi uống nhiều bà bầu sẽ cảm thấy đầy bụng khó tiêu. Khi mà trong 3 tháng đầu mẹ bầu còn đang bị nghén thì uống nước dừa sẽ làm cho tình trạng bệnh càng trở lên trầm trọng.
Nước dừa đối với người bình thường là tốt vì nó có hàm lượng chất béo, giúp cung cấp dinh dưỡng, làm mát cơ thể khi sử dụng. Đặc biệt đối với phụ nữ thì nước dừa giúp đẹp tóc và đẹp da. Nhưng nước dừa lại không tốt với phụ nữ mang thai khi mà nó làm giảm huyết áp, làm yếu cơ và gân.
Những tháng về sau thì các mẹ có thể sử dụng nước dừa bình thường. Một trong những điều cần tránh khi mang thai là không nên sử dụng những thực phẩm không rõ nguồn gốc, vì vậy khi chọn dừa các mẹ cũng nên lựa chọn một cách cẩn thận để đảm bảo sức khỏe.

Lợi ích của nước dừa đối với phụ nữ mang thai

- Mùa hè nóng bức, bà bầu sử dụng nước dừa để giải khát, làm mát cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu
- Là loại thức uống tự nhiên giúp lợi tiểu, ngăn ngừa các bệnh như viêm đường tiết niệu, giảm nguy cơ sỏi thận.
- Nước dừa làm giảm tình trạng táo bón, cải thiện các chức năng của hệ tiêu hóa và đường ruột, phòng tránh các bệnh về dạ dày, tá tràng.
- Nước dừa  giúp cho mẹ và em bá có làn da đẹp
- Trong nước dừa có các loại axit lauric mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thánh monolaurin, giúp chống lại các vi khuẩn, virut, bảo vệ cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.
những điều bà mẹ mang thai cần tránh

Cách uống nước dừa

- Uống trực tiếp: Nếu không có thời gian thì các mẹ chỉ cần lấy nước dừa từ trong quả dừa ra và sử dụng luôn 
- Làm thạch dừa: Thạch rau cầu vị dừa sẽ rất là ngon đó, thạch vào mùa hé ăn rất bổ và mát
Uống nước dừa là tốt nhưng việc chính của mẹ vẫn là bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết đầy đủ. Đồng thời bổ sung sữa dành cho bà bầu giúp mẹ có dinh dưỡng đầy đủ hơn, nhưng mang thai 3 thang dau nen uong sua gi là một câu hỏi má không phải mẹ bầu nào cũng trả lời được. Vì vậy nên tìm hiểu ký lưỡng trước khi lựa chọn sữa cho con các mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus