Những điều được và mất khi mang thai

Mang thai là điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ. Mang thai mang lại cho mẹ rất nhiều điều tuyệt với nhưng cũng không ít phiền toái.

Những điều phiền toái khi mang thai là

1. Đi tiểu liên tục

Điều phiền toái đầu tiên là việc các mẹ bầu phải làm bạn với nhà vệ sinh. Những tháng đầu trong thai kỳ mẹ bầu thường xuyên buồn đi vệ sinh do máu lưu thông nhanh hơn, chèn ép vào bàng quang khiến cho mẹ bầu buồn đi tiểu nhiều hơn. Khi thai nhi càng lớn thì tử cung phải mở rộng ra khiến cho bàng quang bị ép, khiến cho mẹ bầu đi tiểu liên tục. Tuy nhiên mẹ bầu nên chú ý là vẫn nên uống nhiều nước nhé.

2. Cảm thấy khó ở trong người

nhung dieu can tranh khi mang thai

Khi mang thai hormone trong cơ thể tăng cao khiến mẹ bầu bị nghén và cảm thấy mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,...và hàng loạt những triệu trứng như đau bụng, phù nề.

3. Những cơn đau lưng khủng khiếp

Mẹ bầu khi thai to phải đối mặt với tình trạng đau lưng, nó khiến cho mẹ bầu cảm giác đau đớn, khó chịu. Tình trạng này sẽ hết sau khi em bé ra đời. Để tránh tình trạng đau lưng trong thai kỳ thì mẹ bầu nên chú ý tới tu the ngu tot cho ba bau để có những tư thế ngủ thoải mái, không bị đau nhức nữa.

4. Mẹ bầu dễ bị cảm cúm

Do mang thai nên hệ miễn dịch bị kém hơn so với người bình thương, vì vậy mẹ bầu dễ bị cảm cúm. Mà khi mang thai thì mẹ bầu không được sử dụng bất cứ loại thuốc nào khiến cho cơ thể mẹ bầu lại càng trở lên mệt mỏi. Do không thể uống thuốc nên mẹ bầu có thể áp dụng các hình thức chữa mẹo dân gian như ăn tỏi sống, uống nhiều nước cam,...

5. Xì hơi liên tục

Do mang thai ăn nhiều chất quá khiến cho mje bầu lúc nào cũng trong trạng thái muốn xì hơi. Nhiều khi làm mẹ bầu xấu hổ chốn đông người.

6. Da bị rạn

Mang thai đồng nghĩa với việc da bị rạn ra, cảm giác xấu đi rất nhiều, tùng vết rạn trên đùi, trên bụng khiến mẹ  bầu cảm thấy tự ti.
Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là mẹ bầu không nên hoạt động quá mạnh, không nên bê vác vật nặng sẽ gây nguy hại cho mẹ và thai nhi.

Những điều tuyệt vời khi mang thai

1. Cảm nhận là có một sinh linh bé nhỏ đang lớn lên

Khi biết tin mình có bầu chắc hẳn các mẹ sung sướng lắm, cảm giác sắp được làm mẹ, sắp có một cái đuôi theo sau, từng cử chỉ, từng cái đạp của con cũng thật đáng yêu.

2. Được mọi người trong nhà chiều chuộng hơn

mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì

Khi mang thai, mẹ bầu được mọi người chăm sóc, yêu thương hết mực, giành những thứ tốt nhất cho cả hai mẹ con

3. Siêu âm

Siêu âm để phát hiện những bất thường trong thai kỳ, dị tậ bẩm sinh, các bệnh Down, không những thế siêu âm còn thấy được hình ảnh của con rất thích thú.

4. Nói không với đèn đỏ

Khi mang thai bạn không còn bị những cơn đau bụng đèn đỏ hành hạ hàng tháng nữa, đến khoảng sau khi sinh em bá 3-6 tháng mẹ bầu mới thấy kinh nguyệt trở lại.

5. Chuẩn bị mọi thứ đón con yêu chào đời

Từ những chiếc á, chiếc quần nhỏ nhỏ xinh xinh, mẹ nâng niu trên tay, mẹ ước mong con sau này sẽ khỏe mạnh mau lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus