Mang thai 3 tháng đầu có nên ăn ngải cứu hay không?

Ngải cứu là bài thuốc trong đông y có rất nhiều tác dụng. Khi ngải cứu kết hợp với trứng trở thành món ăn khoái khẩu với nhiều người. Nhưng mang thai 3 tháng đầu có nên ăn ngải cứu hay không là một câu hỏi nhiều mẹ bầu thắc mắc. Sau đây sẽ là lời giải đáp.

1. Công dụng của ngải cứu

bà bầu nằm ngủ như thế nào là tốt
Ngải cứu tốt cho sức khỏe 

Ngải cứu là một cây thuốc quý trong đông y, là bài thuốc chữa rất nhiều bệnh. Tên khoa học loại rau này là Artemisia Vulgaris, có vị đắng vào mùa hè thì rất đắng.
Công dụng của nó chữa các bệnh như:
- Trị ho
- Điều hòa kinh nguyệt
- Cầm máu
- Giúp vết thương mau lành
- Trị đau dây thần kinh, đau đầu
- Trị mụn nhọt
- ...

2. Bầu 3 tháng có nên ăn ngải cứu hay không?

Nhìn chung ngải cứu có rất nhiều công dụng tốt cho sức khở, nhưng bà bầu có nên ăn ngải cứu hay không, đặc biệt là bầu 3 tháng. Hiện nay có nhiều nguồn tin cho rằng phụ nữ mang thai ăn ngải cứu dễ gây sảy thai, đặc biệt là 3 tháng đầu. Nhưng cũng không phải là không có cơ sở vì trong ngải cứu cũng có một số chất hơi độc đối với bà bầu, vì vậy nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng ngải cứu.
Việc sử dụng ngải cứu với liều lượng phù hợp thì sẽ an toàn hơn cho mẹ bầu. Ăn ngải cứu sẽ gây ra nóng trong người, máu nóng khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu, có thể xuất hiện các cơn co thắt tử cung trong 3 tháng đầu nên dẫn tới sảy thai.
Ngoài ngải cứu thì mẹ bầu cũng nên tìm hiểu những thứ cần tránh khi mang thai để có thể chọn lọc những đồ ăn tốt cho cả mẹ và con, đảm bảo sức khỏe trong suốt thai kỳ
những điều nên tránh khi mang thai

3. Cách sử dụng ngải cứu hiệu quả

- Bà bầu nên ăn ngải cứu khoảng 2 lần/tuần, mỗi lần 3-5 ngọn.
- Nếu mẹ bầu nào từng bị sinh non, sảy thia thì nên hạn chế ăn ngải cứu.
- Ngải cứu giúp nhuận tràng, nếu mẹ nào bị bệnh về đường ruột thì không nên ăn ngải cứu.
- Ngải cứu tốt nhưng cũng có chứa một phần độc tính, độc tính này sẽ tích tụ trong gan, nếu mẹ nào bị mắc các bệnh về gan thì không nên ăn vì dễ bị trúng độc.


"Tư thế ngủ trong khi mang thai cũng góp một phần hết sức quan trọng trong quá trình mang thai, nó giúp mẹ bầu dễ ngủ hơn, tránh đau cột sống, phù nề,...cùng tìm hiểu bà bầu ngủ tư thế nào là tốt nhất "

4. Những món ăn từ ngải cứu ngon không cưỡng được

- Canh ngải cứu nấu với thịt: Ngải cứu giúp chữa bệnh kinh nguyệt không đều, khí hư, đau bụng kinh. Cách chế biến: Thịt lợn băm nhỏ, xào qua với một chút dầu ăn, đổ nước vào nên cho đủ vị, khi nước sôi thì cho ngải cứu vào
bầu 3 tháng đầu nên uống sữa gì
- Trứng ngải cứu: Giúp trị đau đầu, lưu thông máu. Cách chế biến: Ngải cứu băm nhỏ, trộn với trứng, rán lên thành tảng, ăn kèm với tương ớt rất ngon.
- Gà tần ngải cứu: Bài thuốc bồi bổ sức khỏe, bà bầu hoặc bà mẹ mới sinh thường sử dụng món này. Cách chế biến: Gà làm sách cho vào nồi cùng ngải cứu, đun sôi liu riu lâu đến khi gà nhừ, có thể tần cũng một ít đỗ xanh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus