Mẹ tự chế biến đồ ăn dặm cho con

Còn gì tuyệt vời khi tự tay nấu các món ăn cho con, nhìn con ăn ngon thì dù có vất vả thê nào thì mẹ cũng cảm thấy đáng giá. Các món ăn dặm cho bé 6 tháng cũng không cũng không khó như các mẹ tưởng tượng, các mẹ có thể tham khảo các bước chế biến dưới đây để nấu các món ăn thật ngon cho bé nhé.

Rửa sạch thực phẩm

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Do hê tiêu hoá của trẻ em chưa được phát triển, khả năng miễn dịch còn thấp nên các mẹ cần chú ý đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, trước khi chuẩn bị nấu ăn cho bé mẹ cần rửa tay bằng xà phòng. Các loại rau củ dùng để chế biến món ăn dặm cho bé cần được rửa sạch để phòng ngừa vi khuẩn gây hại.

Sơ chế thực phẩm

Các mẹ sẽ sơ chế qua thực phẩm đã chuẩn bị, ví dụ như lột vỏ trái cây và rau củ, cắt thành những hạt nhỏ. Do thời gian bắt đầu ăn dặm, thức ăn của bé đòi hỏi phải có độ nhuyễn nên mẹ nên cắt nhỏ các loại rau củ sẽ thuận tiện hơn trong quá trình nấu ăn.

Nấu ăn

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Đối với cá loại thực phẩm như cà rốt, bông cải xanh và khoai tây,.. mẹ cần nấu chín trước khi nghiền nhừ, vừa dễ nghiền vừa tốt cho tiêu hoá của bé. Còn đối với các loại quả như chuối, kiwi,... thì mẹ có thể bỏ qua công đoạn nấu chín.

Xay nhuyễn

Sau rau đã được nấu chín sẽ được xay nhuyễn, mẹ có thể thêm một ít nước nếu cần thiết, tốt nhất nên dùng nước luộc rau. Cần chắc chăn rằng việc xay nhuyễn không còn cặn để bé có thể dễ dàng ăn dặm. Nếu mẹ quá bận rộn có thể mua thức ăn đã được đóng hộp nhưng tất nhiên không thể bằng việc mẹ tự tay chuẩn bị cho con được.

Kết hợp

Việc cho con tập ăn dặm dần dần cũng giúp bố mẹ có thể nhận ra những thực phẩm nào mà con bị dị ứng. Khi con có thể ăn được nhiều thực phẩm thì mẹ có thể kết hợp nhiều loại với nhau để đa dạnh bữa ăn cho con. Lạ miệng, con sẽ ăn nhiều hơn và cũng có thể hấp thụ được nhiều loại dinh dưỡng hơn. 

"chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè đòi hỏi các mẹ cần phải chú ý rất nhiều, cần phải để ý từng biển hiện nhỏ nhất của con để có kịp thời điều chỉnh. Mùa hè nóng bức đến người lớn cũng cảm thấy khó chịu nên các bé sơ sinh cũng không dễ dàng gì, các mẹ nếu lâm bồn vào khoảng thời gian này nên chuẩn bị các biên pháp phù hợp cho việc chăm sóc con"

Bảo quản đúng cách

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Nếu mẹ không có thời gian để nấu nhiều bữa thì có thể chế biến nhiều bữa rồi để dự trữ, miễn là phải bảo quản đúng cách. Thức ăn tự chế biến sẽ không có hạn sử dụng nhất định như các thức ăn đóng hộp. Vì thế, trước khi cho con ăn mẹ cần kiểm tra liệu thức ăn còn ăn được không. Thức ăn của bé có thể được bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và hâm nóng trước khi cho con ăn.

Vứt bỏ

Không thể vì tiếc rẻ mà cho bé ăn những đồ ăn không đảm bảo, hệ tiêu hoá của bé còn rất yếu nên không thể đánh đổi đâu nhé. Không nên giữ lại thức ăn thừa, tốt nhất nên vất bỏ những thức ăn thừa sau bữa ăn của bé, tránh những vi khuẩn có thể phát triển trong những đồ ăn thừa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus